Tuesday, March 12, 2019

Tagged Under: , , ,

Những bức tranh khắc họa khoảng tối của cuộc sống hiện đại: Nếu không tự thoát khỏi những vòng trùng lặp, bạn đang tự biến mình thành cái máy

By: Nguyễn Trí Hiển On: 4:03 AM
  • Share The Gag
  • Đâu thật sự là giấc mơ, đâu mới thật sự là ý nghĩa của đời người và chúng ta đang lãng phí thi gian của mình vì điều gì… Hãy chiêm ngưỡng và tự tìm cho mình câu trả lời thích đáng nhất!

    Cuộc sống hiện đại vốn dĩ cho người ta những sự tiện nghi về vật chất nhưng đôi khi phải đổi lại là sự không mấy thoải mái về tinh thần, đặc biệt với những người trẻ, gia đình trẻ. Nỗi buồn đan xen giữ những điều "tốt đẹp" và "mảng tối" phía sau xã hội, khiến chúng ta không giấu được tiếng thở dài. Bằng những nét cọ tinh tế, những bức tranh biếm họa dưới đây đã miêu tả một cách nhìn mới về cuộc sống thời hiện đại đồng thời cũng là một lời cảnh tỉnh của tác giả gửi đến người xem, thức tỉnh mỗi người về thế giới mà chúng ta đang sống, đang hưởng thụ và theo đuổi. Hãy cùng suy ngẫm.

    1. Giáo dục trở thành nhà tù giam lỏng các học sinh




    2. Nếu chúng ta không tự thoát khỏi những vòng trùng lặp, chúng ta đang tự biến mình thành những cái máy


     Cuộc sống bận rộn, mỗi người đều theo đuổi những mục đích khác nhau, nhiều người lao vào làm việc và xoay vòng trong quỹ đạo đều đặn mỗi ngày mà không nhận ra mình chính là một nạn nhân của nó, họ đang tự biến mình thành những cỗ máy và không thể tìm cách thoát ra được. Dám thoát khỏi quỹ đạo an toàn không phải ai cũng dám, đó chỉ dành cho người dũng cảm, dám dấn thân.

    3. Chúng ta đang tự ảo tưởng rằng mình thật đẹp trên mạng xã hội. Một lúc nào đó, cái kết của câu chuyện hiện đại này sẽ giống với cái kết trong truyền thuyết xa xưa


    Chúng ta quá yêu thương bản thân mình, chăm chút hình ảnh của mình trên mạng xã hội mà quên đi đời sống thật ngoài kia. Cái đẹp khiến người ta mê đắm, dành cả cuộc đời để theo đuổi, đáng tiếc thay lại hoàn toàn là hư ảnh, huyễn ảo, bởi thế giới ảo kia không phải cuộc đời trần tục bằng xương, bằng thịt này.

    4. Công nghệ trở thành bữa ăn thường nhật của mỗi thành viên trong gia đình

    Hình ảnh không còn xa lạ trong các mâm cơm, chúng ta thiếu sự gắn kết, giao lưu với nhau, thay vào đó là mỗi người một thế giới với thiết bị điện tử.



    5. Hôn nhân là lá bài của vụ lợi và tiền bạc




    6. Sự vô tâm trỗi dậy trong xã hội hiện đại


    Chúng ta ngắm vuốt thế giới với những cảnh sắc tươi đẹp, nhưng bàng quan với những mảnh đời khốn khó sát sườn. Càng hiện đại, càng thờ ơ - đó là mặt tối của cuộc sống hiện đại.



    7. Thế giới là một cuộc chiến thông tin, bạn cần lý trí dẫn đường để biết mình nên tin gì và không nên tin gì


    Thông tin nhũng nhiễu, thậm chí mỗi người là một quan tòa trên mạng xã hội. Do đó, cần tỉnh táo chắt lọc thông tin, làm sạch thông tin trước khi hấp thụ vào bộ não. Đừng để những thông tin bẩn, sai sự thật, thiếu kiểm chứng dắt mũi bạn!

    8. Chúng ta có những xuất phát điểm hoàn toàn khác nhau


    Xuất phát điểm của mọi người trong xã hội này không giống nhau, có những người sinh ra đã được trải sẵn nhung lụa nhưng cũng có nhiều người phải tự đi bằng chính đôi chân và thực lực của mình.



    9. Hãy luôn biết ơn những người đã giúp đỡ mình


    Trong một xã hội thực dụng, khi đồng tiền là giá trị vật chất được xem trọng hơn cả, nhiều người dần quên đi hàm nghĩa tốt đẹp của hai từ "biết ơn". Một kẻ vô ơn sẽ bị người đời khinh bỉ, coi thường và chắc chắn bạn sẽ chẳng có được hạnh phúc. Vậy nên, hãy bồi dưỡng cho mình lòng biết ơn, sự tử tế. 

    Hy vọng mỗi bức tranh cũng là thông điệp gửi đến mỗi người chúng ta, hãy dừng lại suy ngẫm về chính mình. Hãy nhớ rằng, không ai khác, bạn mới là người cần chịu trách nhiệm với cuộc đời mình, chỉ bạn mới hiểu bạn nên trở thành ai và sống thành một người như thế nào.


    ICOLOZ - Những bức tranh suy ngẫm. 
    Câu nói bất hủ, bức tranh suy ngẫm

    0 comments:

    Post a Comment